• Giờ đón/trả trẻ : 6h45 - 17h15

Không phải sữa, đây mới là 5 thực phẩm phẩm giúp bé thực sự cao lớn

Người lớn cần khoảng 1000mg canxi mỗi ngày. Trong đó, phụ nữ trên 50 tuổi cần khoảng 1200mg canxi/ngày. Trẻ nhỏ cần một lượng canxi lớn hơn, khoảng 1300mg/ngày. Tuy nhiên phần lớn chúng ta đều không bổ sung đủ lượng canxi mà cơ thể cần.

Nhắc tới canxi, đa số chúng ta đều nói tới sữa. Sữa đúng là chứa nhiều canxi nhưng đây không phải là thực phẩm duy nhất có chứa chất này. Có rất nhiều loại thực phẩm chứa lượng canxi dồi dào, thậm chí cao hơn cả sữa.

Đậu phụ

Theo Viện Dinh dưỡng Ứng dụng Việt Nam, mỗi nửa bát đậu phụ (khoảng 113,4gram) có thể cung cấp 434mg canxi.

Không chỉ vậy, đậu phụ còn cung cấp nguồn protein thực vật dồi dào, chứa sắt, phốt pho và các thành phần chất xơ tốt cho tiêu hóa.

Rau màu xanh đậm

Rau cải, rau bina, cải xoăn, bông cải xanh và những loại rau có lá màu xanh đậm khác là nguồn cung cấp các vitamin như B6, B12, các chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Không những thế, rau có màu xanh đậm còn chứa hàm lượng canxi lớn. Ví dụ, 100 gram rau bina chứa 10mg canxi; 1 bát bông cải xanh cung cấp 62mg hoặc 6% đơn vị canxi...

Phô mai

Phô mai là một sản phẩm được làm từ sữa. Ngoài việc cung cấp lượng đạm cao, các chất béo bão hòa, vitamin và khoáng chất, phô mai cũng chứa lượng canxi lớn, tốt cho cơ thể. Canxi cùng nhiều khoáng chất khác trong phô mai có tác dụng bảo vệ xương, não và tim. 

Trong phô mai còn có chất selenium giúp nâng cao khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

Các loại đậu

Các loại đậu cung cấp lượng chất xơ dồi dào. Ngoài ra nó còn có protein, sắt, kali, magie và sắt và nhiều loại vitamin khác. Không những thế, đậu còn rất giàu canxi. Ví dụ: 100gr đậu trắng sẽ cung cấp tới 175 mg canxi; 100gr đậu nành có thể chứa đến 350mg canxi.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt có hàm lượng canxi cao nhất trong tất cả các loại hạt; cứ 28g hạnh nhân lại cung cấp 8% lượng canxi cần thiết cho một ngày. Ngoài ra, loại hạt này còn cung cấp chất béo, chất đạm, magie, mangan, vitamin E...

Nguồn phunutoday

 

 

Bài viết liên quan
THỰC ĐƠN THÁNG 9 -2020

THỰC ĐƠN THÁNG 9 -2020

 


THỰC ĐƠN THÁNG 10 -2020

THỰC ĐƠN THÁNG 10 -2020


THỰC ĐƠN THÁNG 11-2020

THỰC ĐƠN THÁNG 11-2020


BỮA ĂN DINH DƯỠNG

Bữa ăn trưa của trẻ thường xuyên được thay đổi vào ngày thứ sáu cuối tuần, trẻ được làm quen với hình thức ăn bằng khay, bữa cơm gia đình, bé tập làm nội trợ. Thực đơn đa dạng, phong phú các loại thực phẩm, đảm bảo được các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.


THỰC ĐƠN THÁNG 12-2020

THỰC ĐƠN THÁNG 12-2020


THỰC ĐƠN TUẦN 1- THÁNG 9 NĂM 2022

Kính gửi : Qúy Cha mẹ học sinh

Bố mẹ hãy tham khảo thực đơn của các con ở trường nhé, hãy cùng với nhà trường xây dựng một chế độ ăn cân đối, hài hòa cho trẻ ngay tại nhà. Một bữa ăn dinh dưỡng hợp lý với nhiều loại thực phẩm sẽ giúp cho trẻ phát triển mỗi ngày. 





THỰC ĐƠN THÁNG 10-2022

Nhà trường giới thiệu thực đơn tháng 10/2022 cho bố mẹ xem, Bố mẹ hãy tham khảo các bữa ăn của các con ở trường để có sự phối hợp hỗ trợ cho các con lúc ở nhà để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ trong một ngày.