• Giờ đón/trả trẻ : 6h45 - 17h15

BẢO VỆ CON KHỎI NHIỄM VIRUS CORONA

Vệ sinh đồ chơi cho trẻ là một việc rất cần thiết để đảm bảo sự an toàn của trẻ trước những mối nguy cơ tấn công từ vi khuẩn, virus, bụi bẩn. Trong tình hình virus corona lây lan nhanh như hiện nay, ngoài việc cho trẻ rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang mỗi khi đi ra ngoài thì bố mẹ còn cần tập thói quen vệ sinh đồ chơi của con đều đặn để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Các nhà khoa học cho biết, bề mặt của các món đồ chơi trẻ em chính là nơi lý tưởng để các vi khuẩn ẩn nấp và sinh sản, nhất là các khe nhỏ li ti khó nhìn bằng mắt thường trên bề mặt. Khi trẻ em cầm, nắm, hay đưa các món đồ chơi lên miệng... thì các vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào cơ thể bé. Chính vì thế, để bảo vệ thiên thần bé bỏng của mình, các mẹ nên lưu ý ngoài việc lựa chọn những món đồ chơi trẻ em có xuất xứ rõ ràng, tránh mua những sản phẩm giá rẻ kém chất lượng... thì việc làm sạch đồ chơi cho bé là rất quan trọng.

Bề mặt của các món đồ chơi trẻ em chính là nơi lý tưởng để các vi khuẩn ẩn nấp và sinh sản.

Theo TS.BS Đào Thị Yến Phi - Trưởng bộ môn Dinh dưỡng - ĐH Y Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh), đối với các gia đình có trẻ nhỏ, vệ sinh đồ chơi cho con thường xuyên là việc hết sức cần thiết: "Rửa tay cho trẻ thường xuyên, đảm bảo môi trường của trẻ không có các giọt dịch tiết nước bọt, làm sạch đồ chơi, đồ dùng của trẻ. Bố mẹ nên chọn mua các loại đồ chơi trơn láng để dễ làm vệ sinh. Không chỉ đến mùa phòng chống dịch bệnh virus corona mới lên làm những việc này mà nên thường xuyên, đảm bảo vệ sinh để tránh lây nhiễm cho trẻ".

                            
Bao lâu nên vệ sinh đồ chơi của con 1 lần?
Bất cứ món đồ chơi nào của trẻ khi bị dính bẩn hay rơi xuống đất cũng cần được làm sạch ngay. Ngoài ra, bố mẹ có thể làm sạch định kỳ đồ chơi của con theo tần suất gợi ý như sau:

- Đồ chơi vải, bông: 1 tuần/1 lần.
- Đồ chơi nhựa, đồ chơi điện tử: 2 tuần/1 lần.
- Đồ chơi nhựa mềm, ti giả: Vệ sinh ngay sau khi bé dùng hoặc khi đồ chơi chạm xuống đất.
- Búp bê: 2 tuần/1 lần.
- Đồ chơi mang theo đi tắm: Vệ sinh ngay sau khi dùng.

                                  

Khi đồ chơi bị dính bẩn, cần làm sạch ngay.

Cách vệ sinh đồ chơi cho trẻ
Mỗi loại đồ chơi có cách vệ sinh riêng để đảm bảo an toàn, sạch sẽ và phù hợp với chất liệu.

- Đồ chơi bằng nhựa cứng: Nếu làm sạch bằng tay, mẹ nên giặt bằng xà phòng rồi làm sạch với nước, sau đó phơi khô. Một cách khác là dùng dấm đề lau sạch bề mặt các món đồ chơi bằng nhựa. Ngoài ra, bố mẹ có thể vệ sinh bằng máy giặt, máy rửa bát.

Đồ chơi bằng nhựa thường có các chi tiết ráp nối nhỏ, các khe rãnh bé xíu. Với những chỗ này, bố mẹ nên dùng tăm bông hoặc cây cọ đồ chơi siêu nhỏ chuyên dụng ngoáy, cọ sạch các chất bẩn bám dính trên đó.

- Thú bông, búp bê: Tốt nhất nên giặt khô hoặc bỏ vào máy giặt.

                                 

Đồ chơi nhà tắm là "ổ vi khuẩn".

- Đồ chơi nhà tắm: Nhiều mẹ nghĩ rằng các món đồ chơi này được tiếp xúc với nước sạch và sữa tắm hàng ngày thì làm sao bẩn được! Nhưng đây là một quan điểm sai lầm bởi các món đồ chơi này khi chìm trong nước một khoảng thời gian dài sẽ trở thành một "ổ vi khuẩn", là nơi để các loại nấm mốc, rong rêu và vi khuẩn sinh sôi nảy nở với một tốc độ chóng mặt.

Vậy, làm sao để làm sạch đồ chơi nhà tắm? Hãy dùng một cái thau cho vào hỗn hợp giấm ăn và nước sạch theo tỉ lệ 50:50, sau đó ngâm đồ chơi nhà tắm vào qua đêm rồi vắt sạch nước trong đồ chơi và rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, đem phơi thật khô.

                                      

Hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất tẩy rửa khi vệ sinh đồ chơi.

- Đồ chơi gỗ, đồ chơi điện tử: Xịt dấm ăn lên bề mặt đồ chơi rồi dùng khăn lau sạch.

Một số lưu ý khi vệ sinh đồ chơi cho trẻ

- Nên dùng một miếng bọt biển sạch hoặc khăn sạch chuyên để lau, cọ đồ chơi của bé.

- Kiểm tra kỹ chất liệu, cấu tạo các loại đồ chơi trước khi chọn phương thức làm sạch phù hợp.

- Nên vệ sinh đồ chơi cho trẻ khi bé không có nhà hoặc không chơi món đồ chơi đó.

- Không nên đổ nước nóng vào đồ chơi làm từ cao su, chúng có thể bị chảy và bị hỏng theo thời gian.

- Hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất tẩy rửa khi vệ sinh đồ chơi vì da trẻ rất nhạy cảm.

 

Nguồn Afamily

 

Bài viết liên quan
Trường mầm non 30/4 đón đoàn khảo sát bếp ăn của phòng giáo dục quân Hải Châu

Sáng ngày 12/11/2019, đoàn khảo sát của phòng giáo dục quân Hải Châu đã có chuyến ghé thăm khảo sát chất lượng bếp ăn của nhà trường. Cùng xem qua một số hình ảnh chính của hoạt động


LIÊN HOAN ẨM THỰC

Hôm này là một ngày đặc biệt, ngày cuối cùng của năm học 2022-2023, các con lại có buổi liên hoan cùng nhau để trước khi các con được nghỉ hè. Buổi liên hoan được diễn ra hết sức vui vẻ, hào hứng của tất cả các bạn nhỏ. Bàn tiệc thật nhiều những món ăn ưa thích của các con, hãy cùng vui vẻ thưởng thức nhé các con yêu!


KIỂM TRA THỰC PHẨM ĐẦU VÀO

Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được nhà trường chú trọng, việc kiểm tra tiếp phẩm đầu giờ được thực hiện thường xuyên mỗi ngày nhằm tránh các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, ôi thiu để đảm bảo bữa ăn dinh dưỡng của trẻ.


KHÁM SỨC KHOẺ CHO CÁC CON ĐẦU NĂM

Một trong những việc làm để góp phần cho trẻ mầm non được phát triển toàn diện đó là công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ. Muốn cho trẻ được phát triển toàn diện thì trước hết phải quan tâm đến chăm sóc nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe của trẻ.

Sáng ngày 15/9 /2023 Ban giám hiệu trường 30/4 đã phối kết hợp cùng với Trung tâm y tế quận Hải Châu tổ chức khám sức khỏe cho trẻ tại trường định kỳ đầu năm học 2023 - 2024 cho trẻ. Nội dung kiểm tra gồm: Cân nặng, chiều cao, khám tai, mắt, mũi, họng, kiểm tra tim phổi , huyết áp và một số bệnh liên quan đến đường hô hấp, da liễu và được các cô bác sỹ tuyên truyền và giáo dục về bệnh mắt đỏ


BỮA TRƯA VUI VẺ CỦA CÁC CON

Thay đổi hình thức bữa ăn trưa  cho các con lớp Mẫu giáo Nhỡ - Lớn cũng là một trong những tiêu chí nuôi dưỡng trẻ của nhà trường, giúp trẻ ăn ngon miệng và làm quen với các kỹ năng tự phục vụ, làm tiền đề cho các con bước vào lớp một tự tin hơn.


MÓN NGON MỖI NGÀY CHO BÉ YÊU

Bữa ăn trưa của các con không chỉ đầy đủ các chất dinh dưỡng mà còn phải ngon và đẹp mắt nữa. Để kích thích sự tò mò và thèm ăn của các bé. Cảm ơn các cô cấp dưỡng đã tận tâm chế biến các món ngon mỗi ngày cho các con ạ !